Ngủ không cần điều hòa nhờ mẫu nhà phố có sân thượng và khoảng thông tầng đón gió độc đáo

 Bạn muốn sở hữu một mẫu nhà phố có sân thượng để tận hưởng không gian thư giãn tuyệt đẹp ngay trong ngôi nhà của mình?

Bạn đang băn khoăn với việc tìm cho mình một ý tưởng và những giải pháp hợp lý cho ngôi nhà phố hoàn hảo? Hãy tham khảo mẫu Nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại với các giải pháp bố trí công năng cũng như đón gió, đón ánh sáng hợp lý dưới đây nó sẽ giúp bạn biến ước muốn thành hiện thực!

nhà phố có sân thượng
nhà phố có sân thượng

Tọa lạc trên một con phố đông đúc và sầm uất của thành phố Đà Nẵng. Phía trước công trình được bao phủ bởi dãy tường rào kiên cố, cửa cổng hình mái thái cao được làm bằng khung nhôm vừa an toàn nhưng cũng đảm bảo cho gió và các nguồn năng lượng có thể tự do đi vào nhà.

Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà phố 3 tầng hoàn toàn khác biệt hơn với những mẫu nhà ống thường thấy. Khối hộp với các góc cạnh vát chéo phô diễn những đường nét sắc cạnh, thể hiện hình khối kiên cố, bền chắc.

Đá ốp trên mặt tiền và dưới mái giúp công trình mãi bền bỉ theo thời gian.

Hệ trụ cột vuông ở tầng 2 và tầng thượng đóng vai trò trong việc chịu lực chính, nâng đỡ những bức tường bê tông bên trên. Xét về tổng quan, hình khối hộp thể hiện những nét đủ đầy, kiên cố và có thể bổ trợ cho dòng vượng khí chung của gia đình. Khối đua ban công rộng ở tầng 2 được xử lý khéo léo và tinh tế, tạo nên ấn tượng khá tốt.

Từ góc nhìn nghiêng có thể thấy nhà phố có sân thượng được xử lý khá tinh tế và  hợp lý. Hệ thống cửa kính bố trí khắp 3 tầng cũng là một cách để ngôi nhà luôn thoáng đãng.

Những Lưu ý khi xây dựng nhà phố có sân thượngcó thể bạn chưa biết

Nhà ở các đô thị lớn đất chật người đông, chủ yếu là nhà chia lô có diện tích nhỏ hoặc nằm trong hẹp nhỏ, thiếu sáng, những khoảng không gian hiếm hoi như sân thượng thực sự có giá trị để trồng rau, làm tiệc nướng….Vậy nên khi thiết kế nhà với sân thượng bạn nên lưu ý các yếu tố sau:

* Độ phơi nắng trong nhà phố có sân thượng
Bạn nên để ý và quan sát xem sân thượng của bạn có bị che phủ bởi bóng của các tòa nhà khác hay không. Đồng thời phải đảm bảo rằng nhà phố có sân thượng của bạn luôn nhận đủ ánh sáng sáng. Nếu bố trí sân thượng nửa ở trong nhà, nửa ngoài trời thì nên nghiên cứu chọn các loại cây ưa bóng râm để cây phát triển tốt.

* Nên sử dụng mái che hoặc lam chắn nắng cho nhà phố có sân thượng
Nhiệt độ vào buổi trưa ở các khu vực đô thị thường lên rất cao do không có nhiều cây cối. Bởi vậy bạn có thể xem xét việc sử dụng thêm mái bắng kính hoặc lam chắn nắng để hạn chế ánh sáng mặt trời thiêu đốt khiến cây bị héo và không phát triển nổi.
* Sự riêng tư
Nếu tòa nhà của bạn bị bao quanh bởi các tòa nhà cao hơn thì bạn cũng có thể lựa chọn việc trồng các cây cao hay các loại cây leo giàn để che chắn tạo độ riêng tư cho khu vườn. Ngoài ra để đảm bảo an toàn nên bố trí cửa ra vào so với sân thượng để tránh những kẻ đột nhập.

* Bố trí hệ thống dẫn và thoát nước hợp lý cho nhà phố có sân thượng
Khi bạn quyết định thiết kế vườn trên sân thượng thì một điều quan trọng bạn cần lưu ý chính là hệ thống tưới và thoát nước cho khu vườn.

Bạn cần đảm bảo quá trình tưới tiêu cho cây cối trong vườn được thực hiện tốt, hợp lý. Cây cối không thể quá khô hạn hay úng ngập. Đó là lý do khu vườn trên sân thượng cần có một hệ thống dẫn thoát nước tốt. Tránh ảnh hưởng đến các không gian khác trong nhà cũng như tránh việc làm hỏng các kết cấu của công trình.

Kết luận: Với cách thiết kế nhà phố có sân thượng trên, tổ ấm của bạn sẽ có một khoảng không gian ngoại thất vô cùng đẹp, thể hiện nét tinh tế và thõa mãn nhu cầu trồng trọt của bạn. Hãy để nhà thầu xây dựng uy tín Đà Nẵng WinHome tư vấn giúp bạn thiết kế nhà phố sở hữu những khoảng không gian đẹp cho ngôi nhà của bạn trở nên thoải mái, tiện nghi hơn nhé.